Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Vĩnh Phúc  -  Saturday, December 16, 2017

 

http://cskh.npc.com.vn/

 

http://cskh.npc.com.vn/

 
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đẩy mạnh ứng dụng CNTT, nâng cao chất lượng các dịch vụ, chăm sóc khách hàng
 
2017-05-19 08:52:21

        Thực hiện chủ trương hiện đại hóa ngành điện, những năm qua, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) không ngừng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), nâng cao chất lượng các dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

       Hiện nay, PC Vĩnh Phúc đang quản lý bán điện cho hơn 205 nghìn khách hàng, trong đó hơn 18 nghìn khách hàng kinh tế và gần 188 nghìn khách hàng dân sự. Để nâng cao độ tin cậy cung cấp điện phục vụ phát triển KT-XH và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh, PC Vĩnh Phúc đã đẩy mạnh ứng dụng CNTT, triển khai thành công lộ trình phát triển lưới điện thông minh trên địa bàn tỉnh, được lãnh đạo ngành, tỉnh và khách hàng ghi nhận, đánh giá cao.     

        Điểm nhấn đầu tiên, đó là việc triển khai lắp đặt công tơ điện tử RF và xây dựng hệ thống thu thập dữ liệu từ xa tự động đáp ứng được yêu cầu quản lý hệ thống đo đếm điện năng, nâng cao hiệu quả công tác kinh doanh bán điện, đồng thời đảm bảo quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với việc ghi chỉ số công tơ. Trong 4 năm qua (2013- 2016), PC Vĩnh Phúc đã triển khai thay thế, lắp đặt công tơ điện tử có chức năng đo xa qua sóng vô tuyến RF cho toàn bộ khách hàng sau các trạm biến áp bán lẻ thuộc thành phố Vĩnh Yên và thị xã Phúc Yên với tổng số hơn 60 nghìn công tơ điện tử RF 1 pha và 3 pha. Đây là sản phẩm công nghệ mới có nhiều tính năng ưu việt, hoạt động tin cậy, ổn định, kết cấu nhỏ gọn, thuận tiện trong lắp đặt, có khả năng mở rộng thêm các tiện ích, có tính năng đo đếm đa chức năng, được kết nối vào hệ thống thu thập dữ liệu từ xa về Điện lực giúp công tác quản lý chặt chẽ, khoa học, có độ chính xác cao và đặc biệt khách hàng có thể kiểm soát trực tiếp điện năng tiêu thụ hàng ngày thông qua trang Web của công ty . 

            Tiếp đến, PC Vĩnh Phúc triển khai xây dựng thành công hệ thống Mini SCADA điều khiển từ xa lưới điện trung áp nhằm theo kịp xu thế vận hành lưới điện theo hướng tự động hóa và hiện đại, phục vụ cho công tác quản lý Kỹ thuật - Vận hành, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Hệ thống được xây dựng từ tháng 2/2015, đến nay số nút điều khiển và thu thập thông số lưới điện trung áp là 59 nút. Trước kia, khi sự cố lưới điện chỉ khi khách hàng báo mất điện hoặc trực trạm 110kV, trạm biến áp Trung  gian báo về Điều độ thì mới biết được thông tin và tiến hành xử lý sự cố. Từ khi đưa hệ thống mini SCADA vào vận hành, các thông số lưới điện được tự động truyền về Phòng Điều độ để phục vụ chỉ huy vận hành lưới điện theo thời gian thực. Khi sự cố lưới điện xảy ra, người vận hành biết được ngay và thao tác đóng, cắt thiết bị từ xa kể cả trong mưa bão, ban đêm; khai thác thông tin sự cố, cài đặt chỉnh định rơ le từ xa; khoanh vùng sự cố bằng phần mềm thông minh từ đó giảm được thời gian mất điện của khách hàng, giảm được chi phí sản xuất, nâng cao năng suất lao động, nâng cao chỉ số độ tin cậy cung cấp điện đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng mua điện.            

 

   Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tổ chức tiệc tri ân khách hàng

         Hiện nay, PC Vĩnh Phúc là đơn vị nằm trong top đầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc bước đầu xây dựng thành công hệ thống Mini SCADA với tiện ích cao, chi phí hợp lý và triển khai hoàn chỉnh hệ thống thu thập dữ liệu từ xa công tơ điện tử cho hai Điện lực trực thuộc, đó là Điện lực thành phố Vĩnh Yên và Điện lực thị xã Phúc Yên...

           Cùng với đẩy mạnh ứng dụng CNTT, PC Vĩnh Phúc không ngừng nâng cao chất lượng các dịch vụ phục vụ khách hàng với  phương châm "Khách hàng là sự tồn tại của chúng ta". Vì vậy, mọi hoạt động trong kinh doanh điện của Công ty đều hướng đến khách hàng với mục tiêu dễ tiếp cận dịch vụ, dễ tham gia dịch vụ và dễ giám sát. Hiện công ty đang triển khai các dịch vụ nhằm hỗ trợ và chăm sóc khách hàng sử dụng điện như: Trang tin điện tử của Công ty có tên miền www.pcvinhphuc.npc.com.vn cung cấp các thông tin về giá bán điện, cẩm nang sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, các thông tin ngừng, giảm cung cấp điện, hỗ trợ khách hàng trong việc đăng ký mua điện mới.  

              Nhằm nâng cao các dịch vụ chăm sóc khách hàng, ngay từ năm 2009, PC Vĩnh Phúc đã đa dạng hóa các hình thức thanh toán tiền điện thông qua 8 ngân hàng và hai đối tác gồm Công ty CP giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn Thông và Bưu Điện tỉnh. Năm 2014, PC Vĩnh Phúc tiếp tục triển khai áp dụng hóa đơn điện tử nhằm tạo kênh thông tin lưu trữ hóa đơn tiền điện cho khách hàng, tránh bị thất lạc và khách hàng thuận tiện trong việc tải về để sử dụng theo yêu cầu; mở rộng việc tiếp nhận dịch vụ khách hàng đến liên hệ các dịch vụ về điện. Theo đó, khách hàng có nhu cầu về điện có thể đến bất kỳ phòng giao dịch nào của 8 đơn vị trực thuộc Công ty để đăng ký, không còn việc giới hạn khách hàng phải đến Phòng giao dịch của Điện lực phụ trách tại địa bàn huyện khách hàng đăng ký mua điện để giao dịch như trước đây. Đồng thời, khách hàng có thể gọi điện, gửi thư qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tiếp trên website để đăng ký mua điện, sau đó nhân viên ngành điện sẽ đến khảo sát và dùng máy tính bảng để sao chụp hồ sơ giấy tờ tại nhà, giảm thời gian đi lại cho khách hàng. Mở rộng tổng đài chăm sóc khách hàng qua tin nhắn để có thể cung cấp kịp thời thông tin đến khách hàng sử dụng điện. Ứng dụng công nghệ thông tin trong kinh doanh điện năng để giải quyết nhanh, hiệu quả các nhu cầu về dịch vụ điện của khách hàng.

              Bên cạnh đó, tháng 11/2016, PC Vĩnh Phúc áp dụng thêm 01 tiện ích đó là gửi thông báo tiền điện và hóa đơn điện tử vào thư điện tử email cho khách hàng sử dụng điện. Năm 2016, PC Vĩnh Phúc thực hiện nhắn tin SMS chăm sóc cho hơn 6,2 triệu lượt khách hàng, trong đó thông báo tiền điện gần 2 triệu lượt; tin nhắn ngừng giảm mức cung cấp điện gần 4 triệu lượt;  tin nhắn thông báo khác hơn 400 nghìn lượt. Khi có cắt điện kéo dài so với kế hoạch, Công ty sẽ gửi thư hoặc tin nhắn SMS xin lỗi khách hàng. Dịch vụ này được triển khai từ năm 2013 và đã nhận được sự đồng tình và hài lòng của người dân.

              Việc triển khai các dịch vụ mới chăm sóc khách hàng sử dụng điện được Công ty quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin truyền thông, trên website pcvinhphuc.npc.com, thực hiện dán các Poster, bảng quảng bá công khai trình tự, thời gian cấp điện, phương châm và ranh giới đầu tư tại cổng 8 Điện lực, các điểm thu tiền điện của Bưu điện và các điểm thu tiền điện tổ dịch vụ đã được khách hàng đồng tình, ủng hộ. 

              Thời gian tới, PC Vĩnh Phúc tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong sản xuất kinh doanh nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, tiếp tục xây dựng lưới điện thông minh; chú trọng xây dựng văn hóa an toàn, nâng cao đời sống, giải quyết các yêu cầu của khách hàng trực tuyến; thực hiện làm việc theo phong cách 5S và triển khai áp dụng hệ thống đo lường đánh giá hiệu suất công việc, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giao./.

  Bùi Quang Anh – Phòng Kinh doanh

 

 
 
Tin cùng thư mục :
Hoạt động ngoại khóa "Trường học tiết kiệm điện năm 2017"
Điện lực Tam Đảo thực hiện công tác chỉnh trang lưới điện
Điện lực Tam Đảo nâng cấp điện áp khu vực xã Đại Đình
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc tổ chức thi Quy trình Kinh doanh Điện năng năm 2017
Thư ngỏ “Thi công lắp đặt đường dây dẫn điện sau công tơ”
Điện lực Tam Đảo: đảm bảo cấp điện Tết Nguyên Đán Đinh Dậu 2017
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc trao giải nhất cuộc thi tìm hiểu tháng Tri ân khách hàng 2016 cho Khách hàng sử dụng điện trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc
Điện lực Thị xã Phúc Yên: Chống quá tải lưới điện, đảm bảo cấp điện dịp tết dương lịch và tết nguyên đán 2017.
Điện lực Tam Đảo cấp điện phục vụ lễ khởi công dự án khu du lịch sinh thái tam đảo 2
Hoạt động "Tri ân khách hàng" tại Điện lực Tam Đảo