Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Vĩnh Phúc  -  Saturday, September 26, 2020
 
Vai trò xung kích của tuổi trẻ ngành Điện lực Việt Nam trong giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0
 
2020-07-13 14:47:46

     Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là thời kỳ trỗi dậy của nền tảng số, tác động mạnh mẽ đến  sự phát triển mọi mặt của đời sống kinh tế, chính trị và xã hội. Ngành Điện lực, lĩnh vực được coi là một trong những ngành đứng đầu về ứng dụng công nghệ thông tin chắc chắn cũng sẽ không nằm ngoài vòng xoáy và chịu sự ảnh hưởng không nhỏ từ sự phát triển liên tục của thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Trước xu thế đó, thế hệ trẻ, cần làm gì để thể hiện được sự sáng tạo trong một thế giới đang biến đổi từng ngày, với tốc độ phát triển chóng mặt của công nghệ số.

     Trước những cơ hội và thách thức mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang đến, tuổi trẻ ngành Điện lực Việt Nam nói chung cũng như Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nói riêng cần được xác định là lực lượng đóng vai trò quan trọng, nòng cốt của cuộc cách mạng. Trong những năm qua, tuổi trẻ Công ty Điện lực Vĩnh Phúc luôn nỗ lực phấn đấu để đóng góp cho sự phát triển của đơn vị, cụ thể là những đóng  góp vào những sản phẩm công trình ứng dụng đón đầu xu thế công nghệ hiện đại như:

     Ứng dụng  phiên bản mới của CMIS phiên bản 3.0 (Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện) được triển khai trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là nền tảng trong hỗ trợ kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN. CMIS là Hệ thống thông tin quản lý khách hàng sử dụng điện dùng chung thống nhất trong toàn Tập đoàn, do Công ty Viễn thông Điện lực & Công nghệ thông tin (EVNICT) xây dựng đóng góp quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, dịch vụ khách hàng của EVN. Đặc biệt, trong bối cảnh EVN cung cấp 100% dịch vụ trực tuyến, việc CMIS 3.0 được áp dụng đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ điện năng. 

 

     Để phục vụ khách hàng thanh toán tiền điện một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn, thực hiện Đề án Phát triển thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM) tại Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020 của Chính phủ và nhiệm vụ được Chính phủ giao cho EVN tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 1-1-2019 về các nội dung liên quan TTKDTM cũng như cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 4, hiện nay, 100% các đơn vị của ngành điện đã hợp tác với các ngân hàng và Kho bạc Nhà nước trong dịch vụ thu tiền điện, đồng thời mở rộng hợp tác với các TCTG thanh toán như: ECPay, Payoo, Momo, VNPay, Zalopay, Viettel, VNPost, Napas... Các TCTG này đều được Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cấp phép cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian (bằng tiền mặt/ qua ví điện tử), tiếp tục đẩy mạnh các ứng dụng công nghệ, nghiên cứu, lựa chọn những giải pháp thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt mới như: Mã phản hồi nhanh (QR Code), mobile payment, công nghệ mPOS,... và nâng cấp các phần mềm liên quan như kho dữ liệu dùng chung, chấm xóa nợ để quản lý, kiểm soát công tác thanh toán tiền điện.

     Với việc đa dạng hóa hình thức thanh toán và hướng tới mục tiêu không sử dụng tiền mặt, công tác thu hộ tiền điện của EVN đã đạt được những kết quả khả quan với những tiện lợi và nhiều lợi ích, thanh toán không dùng tiền mặt đang ngày càng được các khách hàng sử dụng điện đón nhận. Đến hết năm 2019, có 46,54% khách hàng sử dụng điện của EVN trên toàn quốc đã lựa chọn sử dụng hình thức thanh toán này.Với những kết quả nổi bật đó, thanh toán tiền điện là một trong 3 dịch vụ điện đầu tiên được Chính phủ cho phép tích hợp, cung cấp trên Cổng dịch vụ công quốc gia khi Cổng khai trương ngày 9/12/2019.

 

     Phương thức thanh toán tiền điện trực tuyến rất đơn giản và mang lại lợi ích theo “cấp số nhân” cho cả khách hàng, ngành Điện và xã hội như: Tiết kiệm thời gian, công sức; tạo sự thuận tiện khi triển khai các dịch vụ công mức độ 4 và hợp đồng điện tử; giảm chi phí hoạt động của các doanh nghiệp ngành Điện. Ngoài ra, còn giúp minh bạch các hoạt động thanh toán trong nền kinh tế; góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, giảm sát của các cơ quan nhà nước…

 

 

Tuổi trẻ ngành điện lực Việt Nam luôn chủ động học tập, tiếp cận khoa học công nghệ hiện đại, nhất là tin học, ngoại ngữ, đồng thời rèn luyện các kỹ năng công dân toàn cầu; phát huy khả năng sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, luôn có khát vọng đổi mới, tiên phong trong việc nắm bắt, đón đầu công nghệ mới.

Trang bị đầy đủ tri thức, kỹ năng làm chủ công nghệ và khẳng định được mình trong cuộc cách mạng công nghệ số; thực sự là lực lượng xung kích đi đầu trong ứng dụng công nghệ mới, tiên tiến, đồng thời có khả năng dẫn dắt các lực lượng, bộ phận khác thích ứng với yêu cầu của thời đại mới. 

 

 

Thay đổi tư duy, đẩy mạnh việc tiếp cận, tìm hiểu và ứng dụng công nghệ cao vào đánh thức tiềm năng, thế mạnh, tạo ra các sản phẩm chất lượng, độc đáo, có sức cạnh tranh lớn; xung phong tham gia nghiên cứu, áp dụng những thành tựu của CMCN 4.0 vào lĩnh vực chuyên môn, công tác tìm kiếm, phát triển khách hàng, tác nghiệp trên hệ thống, không ngừng học tập, đổi mới, sáng tạo để theo kịp sự phát triển công nghệ.

Phát huy trí tuệ tập thể trong lực lượng thanh niên, thường xuyên tổ chức những buổi tọa đàm, làm việc nhóm, để tạo tinh thần đoàn kết gắn bó và hết lòng cống hiến cho những hoạt động chung.

 

 

 

 

 

 

Để xứng đáng là lực lượng tiên phong, niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân, tuổi trẻ ngành Điện lực Việt Nam nói chung và Công ty Điện lực Vĩnh Phúc nói riêng sẽ luôn cố gắng nỗ lực hơn nữa, xác định vai trò, lý tưởng, mục tiêu, lẽ sống  của bản thân luôn gắn liền với sự nghiệp cách mạng của đất nước, nhanh chóng tiếp cận với các tiến bộ của cuộc CMCN 4.0, áp dụng có hiệu quả  vào thực tiễn cuộc sống, công việc; tạo cơ hội bứt phá, giúp ngành Điện lực ngày một đi lên, đưa nước ta phát triển “sánh vai với các cường quốc năm châu” , như Bác Hồ hằng mong muốn./.

Lê Việt - Điện lực TP Phúc Yên

 

 

 
Tin cùng thư mục :
Nhận thức đúng về tầm quan trọng của văn hóa doanh nghiệp với tổ chức và từng cá nhân
PC Vĩnh Phúc tổ chức tập huấn công tác nhắn tin mất điện trên phần mềm OMS, SMS chăm sóc khách hàng
Gặp mặt chia tay Cán bộ công nhân viên về nghỉ hưu theo chế độ
Mừng sinh nhật tháng 9/2020
Anh Dương Đình Quý - Tổ trưởng gương mẫu tại Điện lực Bình Xuyên, PC Vĩnh Phúc
KÍ ỨC VỚI NGHỀ
Người “Chiến sỹ áo trắng” của Công ty Điện lực Vĩnh Phúc
Công tác chăm lo đời sống cho cán bộ công nhân viên lao động tại Điện lực Vĩnh Tường
Điện lực TP. Phúc Yên tiếp tục cải thiện Văn hóa doanh nghiệp
Điện lực TP Phúc Yên – Tổ chức gặp mặt CBCNV cao tuổi chuẩn bị về nghỉ hưu theo chế độ

 

 

http://cskh.npc.com.vn/

 

 

 

 

 

http://cskh.npc.com.vn/

 

 

 

Lên Trên  |   Trang chủ  |  Giới Thiệu  |  Liên Hệ  |  DK Mua Dien  |  EmailTienDien