Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Vĩnh Phúc  -  Thursday, December 3, 2020
 
Điện lực Yên Lạc thực hiện thay công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử trên địa bàn Huyện Yên Lạc
 
2020-09-24 20:26:41

         Nhằm nâng cao chất lượng điện, đảm bảo nhu cầu phát triển của phụ tải ngày càng, đặc biệt là nâng cao độ chính xác của hệ thống đo đếm điện, minh bạch trong việc ghi chỉ số công tơ, giảm nhân lực ghi chỉ số công tơ trực tiếp. Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã triển khai nhiều dự án thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử.

         Dự án “Cải tạo lưới điện 0,4kV và hệ thống công tơ đo xa” năm 2019 Điện lực Yên Lạc đã thực hiện thay 5.200 công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử. Trong Quý 2 năm 2020 đơn vị đã hoàn thành dự án lắp đặt 5.434 công tơ điện tử tại khu vực thị trấn Yên Lạc. Từ tháng 8/2020 đến hết tháng 9/2020, đơn vị tiếp tục thực hiện thay 4.500 công tơ 1 pha điện tử trên địa bàn xã Đồng Văn và xã Đại Tự. Dự kiến hết Quý 3 năm 2020 Điện lực Yên Lạc chuyển đổi 100% công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử.

 

Ảnh: CNQLVH Điện lực Yên Lạc thực hiện thay công tơ

          Việc thay thế công tơ cơ khí bằng công tơ đo đếm điện tử thông minh với các tính năng nổi trội, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định của pháp luật về đo lường, đồng thời khắc phục về cơ bản những khiếm khuyết của công tơ cơ khí về cấp chính xác và độ nhạy. Đảm bảo đo đếm đủ, chính xác điện năng sử dụng, công tơ điện tử có khả năng đọc số liệu công tơ từ xa. Sử dụng công tơ điện tử giúp tăng độ tin cậy cung cấp điện cho khách hàng, đảm bảo tính minh bạch trong kinh doanh mua bán điện, không có trường hợp ghi sai chỉ số công tơ; Hệ thống đo đếm được hiện đại hóa giảm được đáng kể về thời gian ghi và nhập chỉ số công tơ, tránh được những sai sót, nhầm lẫn và tăng năng suất lao động.

          Để đông đảo người dân được biết về việc thay công tơ, đơn vị đã phối hợp với đài phát thanh xã Đồng Văn, các điểm truyền thanh của khu vực tuyên truyền đến người dân thời gian thực hiện thay công tơ, nhằm nâng cao dịch vụ khách hàng với phương châm 3 dễ “dễ tiếp cận – dễ tham gia – dễ giám sát”.

          Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, tin nhắn thông báo tiền điện hàng tháng (qua zalo) đã có thông tin chỉ số chốt để khách hàng nắm bắt được, không gây phiền hà cho khách hàng khi ghi nhận chỉ số điện. Đồng thời, việc khách hàng kết nối với trang zalo “TCT Điện lực miền bắc-EVNNPC” giúp khách hàng có công cụ theo dõi, nắm bắt sản lượng điện sử dụng, chủ động điều chỉnh kế hoạch sử dụng điện phù hợp, kịp thời phát hiện sản lượng điện tăng bất thường. Đồng thời, xóa bỏ những thông tin tiêu cực, những thông tin suy diễn về việc không minh bạch chỉ số điện, ghi sai chỉ số điện…

                                                                                 Thanh Huyền – ĐL Yên Lạc

           

 
Tin cùng thư mục :
Điện lực Tam Dương triển khai ký HĐMBĐ sinh hoạt sang hợp đồng điện tử
Điện lực Tam Dương triển khai lắp đặt công tơ điện tử đọc chỉ số từ xa
Điện Lực Yên Lạc thực hiện công tác chuẩn hóa thông tin khách hàng
Điện lực Tam Dương Diễn tập xử lý sự cố, khắc phục nhanh hậu quả sự cố năm 2020
Điện lực Bình Xuyên tích cực đẩy nhanh tiến độ lắp đặt tụ bù lưới điện trung thế năm 2020
Điện lực Yên Lạc đảm bảo cung cấp điện trong mùa mưa bão
Điện Lực Yên Lạc tổ chức huấn luyện thực hành công tác PCCC&CNCH năm 2020
Điện lực Tam Dương tăng cường công tác rửa sứ Hotline
Điện lực Vĩnh Tường đảo đảm an toàn lưới điện mùa mưa bão
Điện lực TP. Vĩnh Yên thực hiện chỉnh trang lưới điện phục vụ đại hội Đảng bộ tỉnh Vĩnh Phúc nhiệm kỳ 2020-2025

 

 

http://cskh.npc.com.vn/

 

 

 

 

 

http://cskh.npc.com.vn/

 

 

 

Lên Trên  |   Trang chủ  |  Giới Thiệu  |  Liên Hệ  |  DK Mua Dien  |  EmailTienDien