Diễn biến thời tiết đang trải qua một đợt rét đậm, rét hại, nhiệt độ giảm sâu kéo dài cả tháng từ trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần và cho tới nay vẫn chưa có dấu hiệu ngưng lại. Đây cũng là quãng thời gian dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Vĩnh Tường bùng phát và diễn biến phức tạp, hầu hết các gia đình không tham gia các hoạt động vui chơi ở bên ngoài mà chủ yếu sinh hoạt tại gia đình vào dịp Tết. Hơn nữa, sau kỳ nghỉ Tết dài ngày, học sinh trên địa bàn vẫn phải học theo hình thức trực tuyến do liên quan đến các ca bệnh Covid-19. Đây là những lý do khiến sản lượng điện tiêu thụ, hóa đơn tiền điện của nhiều hộ gia đình tăng cao hơn so với các tháng khác.
Trước thực trạng trên, để thực hiện tốt công tác dịch vụ khách hàng, đặc biệt là nâng cao chất lượng công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong giai đoạn thời tiết giá lạnh, tuyệt đối không để xảy ra sai sót dẫn tới hóa đơn tiền điện tăng cao vì nguyên nhân chủ quan, gây bức xúc cho khách hàng, Điện lực Vĩnh Tường đã triển khai nhiều giải pháp, công khai, minh bạch trong hoạt động ghi chỉ số công tơ và phát hành hóa đơn tiền điện. Theo đó, Điện lực Vĩnh Tường thực hiện nghiêm túc việc ghi chỉ số công tơ được thống nhất trong hợp đồng mua bán điện, niêm yết công khai lịch ghi chỉ số trên Website của Công ty và các phòng Giao dịch khách hàng.
Hiện Điện lực Vĩnh Tường đã lắp đặt 100% công tơ đo xa trên lưới điện. Đơn vị đã thường xuyên kiểm tra, rà soát các điểm đo xa về tình trạng hoạt động của hệ thống đo đếm, phát hiện kịp thời các khiếm khuyết, hư hỏng, rà soát khắc phục ngay không để tình trạng điểm đo xa mất kết nối, đảm bảo thu thập đầy đủ dữ liệu hàng ngày một cách đầy đủ, chính xác và kịp thời, đáp ứng yêu cầu cung cấp dữ liệu lên Website CSKH (https://cskh.npc.com.vn), ứng dụng CSKH để khách hàng có thể tra cứu chỉ số điện năng bất thường đồng thời phục vụ các Điện lực theo dõi, kiểm soát tất cả các khách hàng có sản lượng tăng giảm bất thường, khách hàng có điện tiêu thụ bình quân ngày lớn chủ động kiểm tra, cảnh báo và hỗ trợ khách hàng.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng CSKH trên thiết bị thông minh
Điện lực Vĩnh Tường cũng đã tăng cường phúc tra, kiểm soát chỉ số công tơ sau mỗi kỳ ghi số, đặc biệt phúc tra lại toàn bộ 100% các hóa đơn có sản lượng điện tăng trên 30% so với tháng trước liền kề trước khi phát hành tới khách hàng, nhất là những khách hàng có mức tiêu thụ điện lớn, tránh trường hợp để xảy ra sai sót.
Cùng với các giải pháp quản lý công tác ghi chỉ số và phát hành hóa đơn tiền điện, Điện lực Vĩnh Tường cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền khuyến cáo tới khách hàng sử dụng điện, hạn chế sử dụng đồng thời các thiết bị điện vào giờ cao điểm; hướng dẫn người dân chủ động kiểm tra hệ thống điện từ sau công tơ đến các thiết bị tiêu thụ điện trong gia đình để kịp thời phát hiện và xử lý hoặc thay thế dây dẫn sau công tơ, các thiết bị điện không đảm bảo vận hành, thực hiện thay thế dây dẫn, các thiết bị bảo vệ trong gia đình như cầu dao cầu chì, aptomat phù hợp với phụ tải để tránh quá tải và gây cháy nổ…
Với những giải pháp đồng bộ trong công tác Kinh doanh và dịch vụ khách hàng mà Điện lực Vĩnh Tường đã và đang triển khai sẽ giúp người dân nâng cao ý thức trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, hạn chế tối đa những kiến nghị về ghi chỉ số công tơ và hóa đơn tiền điện, từng bước nâng cao độ hài lòng khách hàng trên địa bàn huyện./.
Lê Việt Cường – ĐL Vĩnh Tường