Đăng ký  |  Đăng nhập
Công Ty Điện lực Vĩnh Phúc  -  Tuesday, May 17, 2022
 
PC Vĩnh Phúc đồng hành cùng khách hàng, xử lý hóa đơn tiền điện tăng cao bất thường
 
2022-05-02 23:05:04

Như thông lệ, bt đầu vào thời điểm đầu hè, hóa đơn tiền điện của người dân thường tăng, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này do sốợng các thiết bị tiêu thụ đin đều tăng lên so với ngày bình thường (như điều hòa, quạt điện, tủ lạnh,...). Cùng với đó, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, số lượng người dân bị nhiễm Covid-19 tự cách ly ở nhà rất lớn, vì vậy nhu cầu sử dụng điện phục vụ mục đích sinh hoạt sẽ tăng. 

 

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng, khách hàng chưa quan tâm đến cách thức vận hành dẫn đến phát sinh ra những tiêu hao có công suất nhỏ như: chỉ tắt thiết bị bằng điều khiển, hay bật tắt thiết bị không hợp lý, sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị, để thiết bị những nơi không thông thoáng…, các thiết bị đin không được kiểm tra vệ sinh, bảo dưng thưng xuyên, định kỳ, dây dẫn điện bị hở rò rỉ điện, điều hòa hết gas,...sẽ làm cho các thiết bị có thể phải tiêu thụ đin năng nhiu hơn so với bình thường. 

 

Trước tình hình đó, Công ty  Điện lực Vĩnh Phúc đã tăng cường tuyên truyền về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả qua nhiều kênh truyền thông khác nhau như: Loa phát thanh, truyền hình, báo điện tử, báo giấy, tờ rơi,….Qua đó, nâng cao kiến thức cũng như ý thức của người dân trong việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.  


 

 

CBCNV Điện lực thay công tơ điện tử trên lưới điện

 

Đồng thời, chỉ đạo các Điện lực trực thuộc tăng cường kiểm tra, kiểm soát kỹ lưỡng sản lượng điện tiêu thụ trong tháng của khách hàng. Với những hộ có chỉ số công tơ tăng, giảm đột biến trên 30% phải tiến hành kiểm tra cụ thể và thông báo ngay với khách hàng nắm được ngay sản lượng điện mà khách hàng đã sử dụng. Khách hàng có thể cài APP chăm sóc khách hàng của ngành điện để theo dõi các thông tin như: Tra cứu chỉ số công tơ, theo dõi sản lượng điện theo ngày, thanh toán tiền điện, lịch cắt điện,...

 

Từ đầu năm 2022 đến nay, Công ty đã tiếp nhận và xử lý 347 kiến nghị, thắc mắc của khách hàng về hóa đơn tiền điện, mỗi trường hợp đều có cán bộ Điện lực đến tận nơi kiểm tra, giải thích thỏa đáng và nhận được sự đồng thuận từ phía khách hàng.

 

Nhằm giúp khách hàng dễ dàng năm bắt sản lượng điện đã tiêu thụ và điều chỉnh việc sử dụng điện một cách hiệu quả, tiết kiệm, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc cũng đã đẩy mạnh việc thay công tơ điện tử trên lưới điện. Tính đến hết tháng 03/2022, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc quản lý 180.001 công  tơ 1 pha điện tử; 18.029 công tơ điện tử  3 pha 1 giá; 6.207 công tơ điện tử 3 pha 3 giá.

Để kiểm soát lượng điện tiêu thụ tại gia đình mình, khách hàng có thể sử dụng công cụ ước tính sản lượng điện được EVN phát triển tại: https://uoctinhdiennang.evn.com.vn hoặc tải ứng dụng trên các thiết bị điện thoại thông minh.  

 

Qua đây, Công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ và chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm từ phía khách hàng, qua đó hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng cao, đồng thời giảm tải cho hệ thống lưới điện. 

 

Quang Đạt – Phòng TCNS

Lê Dũng – Điện lực TP. Vĩnh Yên

 

 
Tin cùng thư mục :
PC Vĩnh Phúc đóng điện trạm 110kV di động, đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định
PC Vĩnh Phúc chuẩn bị sẵn sàng, đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, ổn định phục vụ SEA Games 31
PC Vĩnh Phúc đã đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Công đoàn PC Vĩnh Phúc thăm hỏi, động viên CBCNV thi công trạm 110kV di động Vĩnh Phúc.
PC Vĩnh Phúc đảm bảo vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định trước mùa nắng nóng 2022
Triển khai thi công tiểu dự án đường dây và TBA 110kV Tam Dương
Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đảm bảo cấp điện dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị khách hàng trực tuyến năm 2022
PC Vĩnh Phúc: 25 năm một chặng đường vinh quang
MỞ MOBILE MONEY - THANH TOÁN TIỀN ĐIỆN NHẬN QUÀ TỨC THÌ

 

 

 

 

 

 

http://cskh.npc.com.vn/

 

 

Lên Trên  |   Trang chủ  |  Giới Thiệu  |  Liên Hệ  |  DK Mua Dien  |  EmailTienDien